Cloud

Giới thiệu

Img

IQ MONTESSORI SCHOOL - Nơi yêu thương đúng cách

𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒗𝒊𝒆̂𝒏 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 𝒉𝒐̣̂𝒊 𝑴𝒐𝒏𝒕𝒆𝒔𝒔𝒐𝒓𝒊 𝑯𝒐𝒂 𝑲𝒚̀

IQ MONTESSORI SCHOOL - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI TIÊN PHONG

Với tình cảm đặc biệt dành cho trẻ em, thích được chơi cùng chúng và đặc biệt thích nghe chúng nói, xem chúng làm nên những câu hỏi “Làm sao để giúp các em bé định hướng và đi đúng về phía mặt trời? Cần chuẩn bị điều gì để giúp đỡ các em? " luôn thôi thúc tôi tìm kiếm câu trả lời .

Tôi ao ước trở thành giáo viên Montessori để giảng dạy một phương pháp giáo dục (PPGD) rất hiện đại, đầy tính triết lí và thử thách với tôi. Trải qua quá trình đào tạo huấn luyện khắt khe của Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ - MIA cùng với quá trình trải nghiệm PPGD Montessori trên trẻ Việt Nam và nước ngoài, ở đâu tôi cũng thấy sự say mê miệt mài lao động của các em bé, sự tập trung nỗ lực hoàn thành công việc. Tôi hiểu PPGD Montessori đã vượt không gian, vượt thời gian, vượt cả lãnh thổ, ngôn ngữ, văn hóa bốn phương để đáp ứng được mong ước của các bé.

Với tôi, Montessori như là kim chỉ nam cho nghệ thuật giáo dục trẻ mầm non nói riêng và sự nghiệp giáo dục con người nói chung. Tôi yêu Montessori và thích được chia sẻ những điều mình biết, những trải nghiệm về nghề giáo dục mầm non mà tôi đã làm trong 15 năm qua với mọi  người về trẻ em .

IQ Montessori School ra đời với tâm nguyện được giúp cho các em bé có cơ hội được chạm tay vào Montessori như được chạm tay vào thế giới, mở ra cho chúng cơ hội kiến tạo bản thân.

IQ montessori

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

  • Tầm nhìn

    Là hệ thống trường Mầm non Song ngữ mang đến nền giáo dục chuẩn Quốc tế bằng phương pháp Montessori - phương pháp gd hàng đầu hiện nay và đem tới một môi trường học tập lý tưởng cho các thế hệ mầm non tương lai tự tin,tự chủ,độc lập.


  • Sứ mệnh

    Cam kết về một môi trường học tập lý tưởng, với hệ thống giáo án chuẩn Montessori Hoa Kỳ, cùng với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và có tâm với nghề, sẵn sàng truyền cảm hứng sáng tạo cho các bé, gây dựng sự tự tin, độc lập dựa trên nền tảng cá nhân hóa trong học tập, giúp các con nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

  • Giá trị cốt lõi

    Đội ngũ lãnh đạo
    Cơ sở vật chất
    Trình độ chuyên môn
    Uy tín và sự tôn trọng
    Cam kết đầu ra
    Tình yêu thương,tôn trọng,



Đội ngũ của chúng tôi

IQ MONTESSORI với đội ngũ chuyên gia cố vấn và giáo viên có kinh nghiệm lâu năm luôn tự hào về chất lượng môi trường học và đầu ra cho học sinh.

avatar
cloud
MRS. DƯƠNG THỊ HOÀI HƯƠNG

Nhà sáng lập/Giám đốc điều hành

  • Điều hành IQ Montessori School – Ngôi trường thực hành dành cho Giáo viên Montessori Quốc tế thuộc Hiệp hội Montessori Hoa Kì (MIA)
  • Người giám sát Giáo viên thực tập Montessori Quốc tế
  • Nhà sáng lập và chuyển giao trường mầm non chất lượng cao: Sunflower, Panda house, Doll house.
  • 25 năm học tập và làm việc trong lĩnh vực giáo mầm non trong nước và quốc tế
  • 15 năm kinh nghiệm trong vai trò là người Quản lý – vận hành các hệ thống trường mầm non
avatar
cloud
MR. NGUYỄN TRỌNG MINH KHANH

Tiến sĩ giáo dục

  • Tiến sỹ tâm lý học giáo dục
  • Tập huấn kỹ năng cho giáo viên tại các trường THCS
  • Chủ tịch Liên hiệp phát triển kinh tế,giáo dục (UEED).Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục (UEED) là tập hợp các Nhà khoa học, có trình độ thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong lĩnh vực kinh tế giáo dục; tư vấn, phổ biến kiến thức ,đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn năng lực. Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học,giáo dục, hội chợ triễn lãm, chuyển giao công nghệ.
avatar
cloud
MRS. NGUYỄN THỊ HẰNG NGA

Hiệu trưởng trường

  • Quản lý – điều hành Hệ thống Trường mầm non song ngữ IQ Montessori
  • 11 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non
  • Cử nhân Sư phạm giáo dục Mầm non, Đại học Vinh
  • Chứng chỉ Giáo viên Montessori lứa tuổi 0-3 tuổi
  • Giảng viên Montessori Quốc tế level 3-6, cấp bởi Montessori Institute of America (MIA)
  • Quản lý lớp học Montessori
avatar
cloud
GV. SHERYL CATHERINE MESDE

Giáo viên Montessori quốc tế

  • Cử nhân giáo dục; Đại học Philippines
  • Thạc sĩ Giáo dục trong nghệ thuật mầm non; Đại học Philippines
  • Giảng viên Montessori Quốc tế level 3-6
  • 20 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, trực tiếp giang dạy các bộ môn Toán, khoa học và nghệ thuật cho trẻ
  • Diễn giả tại các hội thảo về nghệ thuật
  • Tổ chức – tham gia các hội thảo về chiến lược thay thế trong việc giảng dạy ngôn ngữ và cách giảng dạy sử dụng sách NGS cho đội ngũ giảng viên các chi nhánh của Trung tâm phát triển trẻ em Cambridge
  • Tổ chức hội thảo về cách phát triển khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ cho đội ngũ giảng viên trường đại học Oxford dành cho trẻ em
  • Hội thảo về Dự án sáng tạo cho trẻ em mẫu giáo tại trung tâm phát triển trẻ em, chi nhánh Vall
avatar
cloud
MRS. MADILYN RIVERA LUMBA

Giáo viên Montessori quốc tế

    • Giảng viên Montessori quốc tế level 3-6
    • Cử nhân nghệ thuật khoa Giáo dục tiểu học, chuyên ngành Tiếng anh và nghệ thuật âm nhạc; Đại học Bukidnon State
    • Thạc sĩ Giáo dục – giảng dạy ngôn ngữ Anh; Đại học West Visayas State
    • Montessori Teaching Certificate, Montessori Teacher Diploma
    • Montessori and Frank Leto: Music in Motion – Montessori Training Center of Vietnam
    • TESOL COACH MASTER Inc. by Legal Authority of the American Global TESOL Association, LLC ( AGTA )
    • English Proficiency, American Culture and Accent Training – International Baccalaureate Program Training
    • 17 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục các chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Lịch sử – Địa lý và Mầm non

Lợi ích của MONTESSORI

Tiêu chí quan trọng

Tiến sĩ Maria Montessori nhấn mạnh sự cần thiết của việc nghép chung các nhóm tuổi như thế nào từ 0-3,3-6,6-9,9-12…trong cùng một lớp.Việc nghép chung đó như thế sẽ được xem là một trong những tiêu chí mà trường Montessori cần phải đảm bảo để được cộng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.

  1. Lãnh đạo

    Với khoảng chênh lệch 3 tuổi giữa trẻ nhỏ tuổi nhất với trẻ lớn tuổi nhất trong lớp, trẻ sẽ có được nhiều lợi thế. Những đứa trẻ lớn hơn sẽ trở thành những người hướng dẫn, hỗ trợ cho các trẻ nhỏ mà không cần quá nhiều sự can thiệp của người lớn. Khi đó, việc tiếp thu kiến thức và truyền đạt lại cho người khác sẽ diễn ra một cách liên tục.

  2. Độc lập

    Trẻ 5-6 tuổi sẽ trở thành những hình mẫu cho trẻ từ 3-4 tuổi trong lớp học. Đó là lý do mà nếu chúng ta chỉ ghép những độ tuổi hơn kém nhau 1 tuổi trong cùng một lớp học thì trẻ sẽ không có cảm giác mình lớn hơn hay nhỏ hơn những người bạn xung quanh. Việc ghép chung các độ tuổi có tác động đến sự phát triển tự nhiên của trẻ.

  3. Tư duy

    Chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một đứa trẻ nhỏ học được nhiều điều như thế nào từ quan sát các anh chị của chúng làm việc. Ngược lại, những đứa trẻ lớn hơn cũng sẽ tỏ ra khá kiên nhẫn và nhiệt tình giúp đỡ các em nhỏ hơn. Việc phân nhóm theo độ tuổi giúp trẻ sớm hình thành tính độc lập và phát huy tính tương trợ lẫn nhau.

  4. Nhân văn

    Trong môi trường có nhiều độ tuổi, tinh thần đồng đội là thứ có thể lấn át tính ganh đua như một phản ứng hết sức tự nhiên. Trẻ sẽ cùng nhau dọn dẹp đồ đạc sau khi làm xong, cùng chăm sóc và giữ gìn lớp học và quan tâm lẫn nhau, theo đó sẽ có những cách để giải quyết các mâu thuẫn trong hòa bình,tăng cường yêu thương nhau

10

img

Năm kinh nghiệm

500

img

Học sinh ra trường

80

img

Giáo viên kinh nghiệm

03

img

Cơ sở

Triết lý của MONTESSORI

Mang lại giá trị nhân văn cho người giáo viên

Hiểu rõ được tâm lý phát triển của trẻ, thấu hiểu về thế giới trẻ thơ, có kỹ năng giao tiếp với trẻ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, sự nhiệt huyết, tư duy sáng tạo của tuổi trẻ, giáo viên trường IQ luôn nỗ lực nghiên cứu học hỏi PPGD mầm non của các nước tiên tiến để không ngừng đổi mới, cải tiến, nâng cao môi trường giáo dục tại IQ Montessori.
IQ montessori quốc tế 2