Img
Cùng các bạn IQ tìm hiểu về Làng Cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời mang rất nhiều nét văn hóa đặc sắc. Cho tới ngày nay, ngôi làng vẫn giữ được những đặc trưng cơ bản của một ngôi làng xưa với đình làng, cây đa, bến nước, chùa miếu… Có thể nói, giá trị nghệ thuật ở nơi đây đã khiến cho Đường Lâm đã trở thành một điểm nhấn khi du lịch Hà Nội. Vậy thì làng cổ Đường Lâm ở đâu nhỉ? Hãy cùng theo chân các bạn nhỏ IQ MONTESSORI  khám phá ngôi làng được ví là “Cổ trấn bị lãng quên” này nhé!

Làng cổ Đường Lâm nằm cách 44 km về phía tây của trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tuy thường được gọi là làng cổ nhưng thực ra Đường Lâm từ xưa gồm 9 làng thuộc tổng Cam Giá Thịnh huyện Phúc Thọ trấn Sơn Tây, trong đó 5 làng Mông Phụ, Đông Sàng, Cam Thịnh, Đoài Giáp và Cam Lâm liền kề nhau. Các làng này gắn kết với nhau thành một thể thống nhất với phong tục, tập quán và tín ngưỡng hàng ngàn năm nay không hề thay đổi. Nơi đây còn được gọi là đất hai vua do là nơi sinh ra Phùng Hưng và Ngô Quyền.

Đã đi tới Đường Lâm các bạn đừng bỏ qua những nơi này nhé!

  1. Nhà cổ Bà Điền
  2. Đình làng Mông Phụ
  3. Nhà cổ Ông Hùng
  4. Nhà cổ Ông Thể
  5. Nhà thờ giáo họ Mông Phụ
  6. Quán nước ven đường
  7. Cafe Làng
  8. Đặc sản Đường Lâm ( chè lam gấc,nước tương)
Xuân đang tới, Đường Lâm lại đang khoác lên mình những chiếc áo sắc màu, chim hót líu lo, vẻ yên tĩnh trầm mặc của những ngôi chùa. Chúng tớ thấy được rằng, giữa cuộc sống xô bồ tấp nập này, vẫn có những nơi như “làng” để mình tìm về, để tìm hiểu những giá trị xưa cũ, truyền thống bao đời nay.
♥️ IQ MONTESSORI – Nơi yêu thương đúng cách
𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒗𝒊𝒆̂𝒏 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 𝒉𝒐̣̂𝒊 𝑴𝒐𝒏𝒕𝒆𝒔𝒔𝒐𝒓𝒊 𝑯𝒐𝒂 𝑲𝒚̀ –
_______________________
Mọi thông tin chi tiết Quý phụ huynh liên hệ theo :
Cơ sở Gamuda City: 55 và 56 Le Parc, Công viên Yên sở, Hoàng Mai, HN
☎: 096 131 8885
Cơ sở Gamuda Gardens: số 16, đường 2.3, KĐT Gamuda Garden, HN
☎: 0971 41 9967
img